8 thg 1, 2011

MC Hùng Thanh: Thiền định giúp mình cân bằng trong cuộc sống

Là một trong những phát thanh viên tham gia kết nối trong chương trình VOV giao thông và Quà tặng âm nhạc, MC Hùng Thanh được khán giả của VOV yêu mến bởi chất giọng ấm áp, truyền cảm và khả năng giao lưu tốt, tự nhiên tạo cảm giác chia sẻ gần gũi.

MC Hùng Thanh
Thegioitruyenhinh.net đã có dịp trao đổi nhanh với MC Hùng Thanh của chương trình VOV giao thông, Đài tiếng nói Việt Nam.

Hùng Thanh này, chương trình VOV giao thông và Quà tặng âm nhạc của các bạn được khán giả rất yêu mến, đến với VOV chưa lâu nhưng mình đánh giá là bạn đã thành công, trong vai trò là MC dẫn dắt chương trình?

Cảm ơn thegioitruyenhinh.net đã dành cho Hùng Thanh 2 chữ thành công, nhưng Hùng Thanh nghĩ mình vẫn chưa đạt đến 2 từ đó, vì Hùng Thanh tự thấy mình vẫn còn phải cố gắng hơn nữa trong công việc. Sắp tới khi Giờ cao điểm - VOV Giao thông chuẩn bị phát sóng truyền hình trên kênh VOV TV, tất cả ê kíp làm chương trình sẽ lại cùng chung sức và nỗ lực để mang đến cho khán thính giả những sản phẩm tinh thần,, bổ ích về cả 2 mặt phát thanh và truyền hình. Chính những tình cảm của khán thính giả mỗi khi giao lưu và trò chuyện trực tiếp trong chương trình Quà tặng âm nhạc, là những động lực giúp cho Hùng Thanh hoàn thành tốt công việc hiện tại cũng như sắp tới của mình mà không thấy khó khăn.

Hùng Thanh có thể bật mí thêm một chút, trong công việc hiện tại do bạn có kinh nghiệm trong nghề hay do niềm đam mê với những chương trình thiện nguyện mang tính chất chia sẻ đã giúp Hùng Thanh chiếm được tình cảm của khán giả với nét rất riêng của mình?

Khán giả của VOV Giao thông thì rất đa dạng… nhưng điểm chung nhất của mỗi người chúng ta, dù cho có ở tầng lớp nào trong xã hội thì cũng có những nỗi niềm riêng cần được chia sẻ. Khi đến với chương trình Quà tặng âm nhạc, tuy thời gian giao lưu không nhiều nhưng cũng đủ để Hùng Thanh và quý vị khán giả có được những cảm nhận thật ấm áp.

Còn với riêng Hùng Thanh, mình quan niệm là dù cho cuộc sống có khó khăn hay quá bộn bề trong thời hội nhập. Có những thành công và thất bại, nhưng chúng ta cố gắng rèn luyện để đạt được chữ “Nhân”, giống như câu mà ông cha ta vẫn thường nhắc “Không thành công thì cũng phải thành Nhân”, tức là nhân cách và đạo đức của một người được đánh giá cao hơn cả. Có lẽ với những thăng trầm đã qua, mình nhìn cuộc sống tích cực, nhẹ nhàng hơn, nên khi giao lưu với khán giả mình luôn có sự đồng cảm, sẻ chia.



Ngoài những chương trình ở VOV Giao thông, Hùng Thanh còn tham gia các chương trình truyền hình thực tế, rồi đóng quảng cáo, lồng tiếng phim và bây giờ là người dẫn chương trình trong bản tin Thể thao 365 của Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh. Với quỹ thời gian có hạn, bằng cách nào bạn có thể giữ được sức khỏe và nhất là chất giọng để tham gia nhiều vai diễn như thế ?

Có lẽ, do xuất thân từ người dẫn chương trình thời sự chính luận cộng với sự cố gắng học hỏi trau rồi chuyên môn nghiệp vụ, nên cùng lúc Hùng Thanh có thể đảm nhận và hoàn thành nhiều công việc khác nhau.

Bên cạnh đó việc rèn luyện sức khỏe bằng các môn thể thao cũng giúp cho Hùng Thanh có đủ sức bền để chạy đua với cường độ lao động hiện tại.

Một ngày mới của Hùng Thanh bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc công việc vào12h đêm.

Sáng dậy trước khi đi làm thì mình dành khoảng 30 phút cho bài tâp thể dục, sau đó thư giãn với 1 tách trà và những bản nhạc hòa tấu cho tinh thần thoải mái, để bắt đầu của 1 ngày mới.


Đêm về, sau khi đã chuẩn bị cho công việc ngày mai, Hùng Thanh dành 1 khoảng thời gian để thiền định trước khi đi ngủ, việc này giúp mình có thể cảm nhận và nghe được những âm thanh cuộc sống xung quanh.

Thời gian trôi nhanh và không đợi ai bao giờ, nếu biết tận dụng và sắp xếp thời gian hợp lý thì chúng ta sẽ có được 1 sức khỏe tốt và với thiền định (ban đầu mới tập thì hơi khó, nhưng kiên trì sẽ mang lại nhiều lợi ích) sẽ giúp chúng ta cân bằng hơn và kiểm soát được mình trong cuộc sống.

Xin cảm ơn Hùng Thanh.

Theo Thế giới truyền hình, 8/2010

20 nhận xét:

  1. e thich tam hinh nay nhat nek.nhin tam hinh nay e thay a H T kute qua troi luon.nhung tam nao e cug thich nua.vi a H T la so 1 mak.a dung ngac nhien nhaz,vi e la 1 fan rat rat la ham mo a lun do.njckname la punz do.e nhan tin mong a se tra loi e,du e biet a con rat la nhieu cong viec.nhung e van mong a se danh 1 it thoi gian de tra loi cho e.nick chat cua e nek.a doc dc tn nay thi a ep njck e nhaz.e co nhieu chuyen muon chia se voi a lam.mong a tra loi

    Trả lờiXóa
  2. :)) cam on e da yeu men a HT nhu vay. E co tam su gi cu gui mail cho a qua dc mchungthanh@gmail.com em nhe! Chuc e luon vui va gap nhieu may man...

    Trả lờiXóa
  3. em la punz nek anh HT oi.e co gui mail cho anh do.nhung em moi gui lan dau ah.anh nhan duoc thi bao cho e biet nhaz.hjhjhj.thank anh nhieu nek.

    Trả lờiXóa
  4. a Hung Thanh oi,em khong biet gui mail nen em chi co the nhan tin tren web cua anh thoi ah.mak anh nek.em di kiem album Buoc chan mua xuan cua anh mak khong thay.a biet cho nao ban khong chi dum em voi.hbua gio mua khong duoc nen em buon wa troi luon.

    Trả lờiXóa
  5. e dung buon nha vi album chua phat hanh ma e, a doi quay clip xong se phat hanh, chac la qua tet do e. gio e nghe tren fm nhe hoac co the dt ve tong dai de yeu cau bai hat, chuc e luon vui ha

    Trả lờiXóa
  6. em la kim ngan day anh hung thanh oi! em nguong mo anh nhieu lam hien em la dg hoc o tuan nguyen production that su em chi hoc ve kich noi thoi ma em nghe anh hung thanh dan chuong trinh vov hay qua troi em thich lam va em hien gio cung dg hoc mc do anh em cung nhan cac so dien dau tien cua em do la dam cuoi .va sau khi nghe anh hung thanh hat voi chi hien thuc bai buoc chan mua xuan em cung lieu mot phen de thu am bai hat nay .khong ngo em thu xong em dua ba me em nghe .ba me em va thay em khen qua troi .em vui lam neu co dip em dc hat voi anh thi em vui lam .xin anh tra loi em nha anh .em gui nhieu tin lam ma ko nhan dc phan hoi .em co goi ve tong dai 1900599981 rui ma ko dc .em bun lam .than tuong cua anh.

    Trả lờiXóa
  7. khi nghe a hung thanh noi tren dai em nghi anh hung thanh de thung lem.nhung tay hinh anh zui la we de thuong di.hihi em nghe dai hoai ma goi hok dc em ra mong mot ngay se goi dc vao dai va noi chuyen voi anh hung thanh de thuong nha.

    Trả lờiXóa
  8. A HT ve we nghi tet chua,khi nao thi a len tp lai.e that su rat thich nghe a hat bai mien tay thuong nho.moi lan nghe la moi lan cam suc cu dat dao,tim lai duoc nhung ki uc cua ngay xua,that tuyet voi.Happy new year!

    Trả lờiXóa
  9. vay la anh chua ra album ah.em cu tuong anh ra roi chu.huhu buon ghe.vay chung anh ra thi cho em biet voi nhaz .em mua ung ho anh Hung Thanh nek.cung sap den tet roi.em chuc anhmot nam moi day su vui ve ben gia dinh,hanh phuc ben nguoi yeu nek,va cong viec thi luc nao cung suon se luon.

    Happy new year

    Trả lờiXóa
  10. Chao anh! Cung nhieu luc nghe fm và biet a qua tv, nhung ma nhin anh o day thi hoi khac ah,trc khi xem anh thi e nghi a la ng song theo kieu tinh cam, huong noi,va co chut j do mien tay , khi xem anh thi thay anh nang dong va xi-tin ,mang hoi hom ng sg,cung hay hay.e rat thix a dan chuong trinh.
    chuc a vui va thanh cong!

    Trả lờiXóa
  11. Chao` anh HT em nghe tren dai` giong anh hay wa' a` em ham mo wa'
    Anh ranh thi` goi mail wa cho em nha
    mariathuytien123@gmail.com
    anh goi wa cho em nha am goi wa nhung ko thay anh tra loi` .Chuc' anh may man nha..

    Trả lờiXóa
  12. Chuc' anh co' 1 ngay` Valentine that hanh phuc' pen nguoi` ju nha ...

    Trả lờiXóa
  13. E chi moi' nghe a noi' tren dai` thoi...h moi tan mat' thay chan dung cua a..trong^ cung handsome nhi :)

    Trả lờiXóa
  14. em cung vay do. Moi chi nghe giong anh tren dai thoi. Nhung gio thay anh that bat ngo qua.

    Trả lờiXóa
  15. Em chào anh Hùng Thanh, e nghe chương trình VOV lâu rồi, nhưng hồi tối này (7/4), e nghe chương trình quà tặng âm nhạc, e mới biết a đó. E thích nhất giọng nói và cách nói chuyện của a nữa. Nghe thích thiệt đó.

    Trả lờiXóa
  16. anh ht oi em rat thjx a dan chuong trinh qua tag am nhac va rat muon duoc giao luu voi anh

    Trả lờiXóa
  17. chao ban,

    lam wen nhe
    01269376007

    chuc cuoi tuan vui ve

    Trả lờiXóa
  18. cong nhan trong anh? da dep the thi ngoai doi chac dep hon nhiu

    Trả lờiXóa
  19. Minh ten Han rat muon lam wen oi cac ban gan xa wa sdt 01229938247 / thanks

    Trả lờiXóa
  20. hi a! nghe dai fm lau oy! h moi dc thay a do! trong a kute ghe lun. rat vui dc lam wen voi a!

    Trả lờiXóa